Phú Yên: Nhiều hoạt động chào đón 100 vị khách du lịch đầu tiên đến Mũi Điện trong năm 2019

Danh thắng Mũi Điện
Danh thắng Mũi Điện

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ Chào cờ năm mới 2019 và các hoạt động chào đón những khách du lịch đầu tiên đến Mũi Đại Lãnh (Mũi Điện) trong năm 2019.

Đây là sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên (01/7/1989-01/7/2019) nhằm tăng cường giới thiệu quảng bá điểm đến đặc trưng của Phú Yên – Khu danh thắng quốc gia Bãi Môn – Mũi Đại Lãnh – nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên dải đất liền Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Qua sự kiện góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di tích phục vụ phát triển du lịch, nâng cao niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và chủ quyền biển đảo Việt Nam trong cán bộ, đảng viên, lực lượng đoàn viên thanh niên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và trong nhân dân.

Hình ảnh đoàn viên, thanh niên đón mừng năm mới 2018 ở Mũi Điện – Ảnh: Trần Quới

Đồng thời, tạo ấn tượng, cảm nhận tốt đẹp trong lòng du khách khi đến Phú Yên, thu hút ngày càng đông đảo khách du lịch đến với danh thắng Bãi Môn – Mũi Đại Lãnh nói riêng và Phú Yên nói chung, làm phong phú sản phẩm du lịch Phú Yên.

Phú Yên là điểm đến hấp dẫn trong những năm gần đây. Hiện, Phú Yên đang sở hữu trên 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như: Vịnh Xuân Đài, Gành Đá Đĩa, Tháp Nhạn, Bãi Môn – Mũi Điện, Bãi Xếp, Đầm Ô Loan…

Trong năm 2018, ngành Du lịch Phú Yên tiếp tục phát triển về mọi mặt, tạo nên diện mạo mới và gặt hái nhiều kết quả tích cực, thu hút nhiều dự án du lịch có quy mô lớn, sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, chất lượng từng bước được nâng lên… Theo ước tính, du lịch Phú Yên đã đón khoảng 1.450.000 lượt khách, trong đó có 42.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 1.550 tỷ đồng.

Chào cờ đầu năm mới 2018 ở Di tích lịch sử quốc gia Bãi Môn – Mũi Điện – Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Để đạt được điều đó, trong thời gian qua, ngành Du lịch Phú Yên đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong Nghị quyết 103/NQ-CP, ngày 6/10/2017 của Chính phủ về ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Kế hoạch số 119/KH-UBND của UBND tỉnh Thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đầu tư phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Việc tỉnh chú trọng xúc tiến đầu tư cho du lịch, nhất là những điểm đến hấp dẫn còn mang nét hoang sơ đã giúp ngành du lịch Phú Yên hoàn thiện về cơ sở vật chất, hạ tầng, tạo điều kiện tốt để thu hút và giữ chân du khách khi đến với Phú Yên. Bên cạnh đó, UBND tỉnh tập trung thu hút các nhà đầu tư lớn, có uy tín, đa dạng hóa, nâng cao tích cực các hoạt động du lịch; tăng cường liên doanh, liên kết các địa phương trong và ngoài nước như các dịch vụ bất động sản, dịch vụ tài chính ngân hàng, dịch vụ vui chơi giải trí đều được thực hiện mạnh mẽ.

Hình ảnh mừng năm mới 2018 tại Mũi Điện – Ảnh: TRẦN QUỚI

Bên cạnh đó, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được tăng cường đóng góp quan trọng vào việc thu hút, tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa; bước đầu đã định vị thương hiệu và định hướng đầu tư phát triển những sản phẩm du lịch đặt trưng: “Phú Yên – Hấp dẫn và Thân thiện”. Một số doanh nghiệp du lịch chủ động trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến, qua đó từng bước xây dựng và khẳng định được thương hiệu của mình, đồng thời góp phần trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên.

Lan Phạm
Nguồn: Tổ Quốc